Kết quả 1 đến 1 của 1
-
04-08-2017, 08:13 AM #1
Silver member
- Ngày tham gia
- Mar 2017
- Bài viết
- 1,548
Thủ tục giao nhận hàng hóa tại các cảng biển
Giao nhận hàng hóa Container đường biển
Giao nhận hàng hóa đường biển bằng Container có nhiều điểm khác biệt so với giao nhận hàng hóa truyền thống, xuất phát từ sự khác biệt về phương pháp gửi hàng. Theo đó, có các quy trình giao nhận sau:
Xem thêm >>> Container side panels
Đối với hàng xuất khẩu
Hàng gửi nguyên Container (FCL – Full Container Load): FCL là xếp hàng nguyên Container, người gửi hàng và người nhận hàng chịu trách nhiệm đóng hàng vào và dỡ hàng ra khỏi Container. Khi người gửi hàng có khối lượng hàng đồng nhất đủ chứa một hoặc nhiều Container, người ta sẽ thuê một hoặc nhiều Container để gửi hàng.
- Chủ hàng hoặc người được chủ hàng ủy thác (sau đây gọi là chủ hàng) điền vào Booking Note và đưa cho đại diện hãng tàu hoặc đại lý tàu biển để xin ký cựng với bản danh mục hàng xuất khẩu (Cargo List).
- Sau khi ký Booking Note, hãng tàu sẽ cấp lệnh giao vỏ Container để chủ hàng mượn và giao Packing List và Seal.
- Chủ hàng vận chuyển Container rỗng về kho hoặc nơi chứa hàng của mình để đóng hàng.
- Làm thủ tục hải quan.
- Tiến hành kiểm nghiệm, kiểm dịch, giám định và giám sát việc đóng hàng vào Container.
- Hải quan niệm phong kẹp chì vào Container.
- Chủ hàng điều chỉnh lại Packing List và Cargo List, nếu cần.
- Chủ hàng vận chuyển và giao Container cho tàu tại CY (Container Yard) quy định hoặc hải quan cảng, trước khi hết thời gian quy định (Closing Time) của từng chuyến tàu (thường là 8 tiếng trước khi bắt đầu xếp hàng) và lấy Mate/s Receipt.
- Khi Container đó xếp lên tàu thì mang Mate/s Receipt để đổi lấy vận đơn.
Xem thêm >>> Xe nâng điện cũ
Lưu ý:
Việc đóng hàng vào Container cũng có thể tiến hành tại trạm đóng hàng hoặc tại bãi Container của người chuyên chở. Khi đó, chủ hàng phải vận chuyển hàng hóa của mình ra bởi Container và đóng hàng vào Container.
Hàng gửi lẻ (LCL – Less Container Load): LCL là những lô hàng đóng chung trong một Container mà người gom hàng (người chuyên chở hoặc người giao nhận) phải chịu trách nhiệm đóng và dỡ hàng vào – ra Container.
- Chủ hàng gửi Booking Note cho hãng tàu hoặc đại lý của hãng tàu, cung cấp cho họ những thông tin cần thiết về hàng xuất khẩu. Sau khi Booking Note được chấp nhận, chủ hàng sẽ thoả thuận với hãng tàu về ngày, giờ, địa điểm giao nhận hàng.
- Chủ hàng vận chuyển hàng hóa từ nơi chứa hàng của mình trong nội địa đến giao cho người giao hàng tại trạm đóng Container (CFS – Container Freight Station) của người gom hàng và chịu chi phí này.
- Làm thủ tục hải quan.
- Kiểm tra, kiểm hóa, giám định và giám sát việc đóng hàng vào Container của người chuyên chở hoặc người gom hàng.
- Hải quan niêm phong, kẹp chỡ Container.
- Chủ hàng chuyển cho người gom hàng những chứng từ cần thiết liên quan đến hàng hóa, vận tải và quy chế thủ tục xuất khẩu.
- Chủ hàng nhận vận đơn gom hàng (House Bill of Lading) từ người gom hàng và trả cước hàng lẻ.
- Người chuyên chở xếp Container lên tàu và vận chuyển đến nơi đến.
Sàn nâng thủy lực
CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA
Cầu Bà Cua đường Vành Đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)
Phòng kinh doanh:
ĐT: 08 668 59 349
Website: www:samcovina.comView more random threads:
- Bã hèm bia 50 đạm, phân phối toàn quốc. LH 0975 005 303 (Mr Thuận)
- Hấp dẫn khi đầu tư chung cư cầu giấy center point
- Một số nguyên nhân như sau có thể gây ra nóng dầu thủy lực
- Cám cọ indonesia
- Hướng Dẫn khóa băng đĩa giò cần phần mềm mỏng đồng Bitlocker
- Mua xe nâng hàng cũ ở đâu uy tín, giá rẻ
- Bột gia cầm
- Các cách chăm sóc và bảo dưỡng cho aqui điện
- CÁCH KIỂM TRA kết liên GÃY 404 CHO WEBSITE
- Điều gì cần quan tâm khi chọn mua xe nâng hàng
Phòng tắm ngày nay không còn chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cá nhân, mà còn được xem là không gian thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách sống và sự tinh tế của gia chủ. Trong đó, bồn cầu Inax – đặc...
Bồn cầu 1 khối Inax giúp nâng tầm không gian sống hiện đại