thủ đô sẽ có thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch Giao Thông Vận Tải đến năm 2030, góc nhìn 2050.
10 cầu sẽ được xây dựng mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong số các cây cầu theo đầu tư và quy hoạch trên, Ban cai trị dự án góp vốn đầu tư kiến tạo công trình giao thông vận tải Hà Nội cho biết thêm, dự án Vĩnh Tuy quy trình tiến độ 2 dự đoán cho khởi công thời điểm đầu tháng 1/2021, tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng từ vốn Ngân sách TP Hà Nội.
Vĩnh Tuy quá trình 2 được xây đắp về phía hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Vĩnh Tuy 1 khoảng chừng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Minh Khai, điểm cuối giao với đường long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
TP Hà Nội sẽ có bổ sung thêm 10 cầu vượt sông Hồng
Hà Nội Thủ Đô sẽ có bổ sung thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch GTVT đến năm 2030, góc nhìn 2050.
10 cầu sẽ được xây dựng mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong các những cây cầu theo đầu tư và quy hoạch trên, Ban quản lý dự án góp vốn đầu tư thi công công trình xây dựng giao thông vận tải TP. Hà Nội cho thấy, dự án Vĩnh Tuy tiến trình 2 dự đoán thi công thời điểm đầu tháng 1/2021, tổng mức vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ Việt Nam đồng từ vốn túi tiền Hà Nội.
Vĩnh Tuy quá trình 2 được thi công về phía hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Vĩnh Tuy 1 khoảng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt phẳng cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Minh Khai, điểm cuối giao với đường quận long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Phối cảnh Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
“Việc kiến tạo những cây cầu mới giúp kết nối giao thông thuận lợi, thỏa mãn nhu cầu di chuyển và đi lại của người dân hai kè sông Hồng”, Bộ GTVT nhận định và đánh giá như trên trong văn bản trả lời cử tri TP. Hà Nội, ngày 23/12.
trong các 10 cây cầu được quy hoạch, cử tri thủ đô đề nghị đổi khác thiết kế và tên gọi cầu Mễ Sở liên kết huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên) thành cầu Đại Bình hoặc Chí Nghĩa; đề nghị Bộ GTVT phân tích thêm cầu dây văng đánh bại sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở.
hồi đáp việc này, thay mặt đại diện Bộ Giao Thông Vận Tải cho hay cầu Mễ Sở thuộc vành đai 4 – vùng TP. Hà Nội. Toàn tuyến vành đai 4 đã được cơ quan chỉ đạo của chính phủ đã giao Bộ nghiên cứu tiền khả thi để văn bản báo cáo chính phủ quốc hội đưa ra quyết định chủ trương góp vốn đầu tư.

Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng đang rất được đơn vị tư vấn nghiên cứu và phân tích. Ảnh: TEDI.
cho nên vì thế, những đơn vị liên quan sẽ phân tích phương án thiết kế khác biệt của cầu Mễ Sở theo điều kiện tự nhiên và thoải mái, Ngân sách, công nghệ thi công, Ngân sách chi tiêu, cảnh quan để chọn lựa chiến thuật bảo đảm an toàn tính tài chính – kỹ thuật, thẩm mỹ và làm đẹp bản vẽ xây dựng. Sau khoản thời gian đầu tư hoàn thành cầu, Bộ Giao Thông Vận Tải mới phân tích về tên gọi.
hiện nay TP. Hà Nội có 8 cầu gồm: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), thanh trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, quận long biên, Việt Trì – Ba Vì.
Phối cảnh trên bản đồ của 10 cây cầu vượt sông Hồng Chuẩn bị được thực hiện
một vài dự án BĐS Nhà Đất haiphathome.vn đang cung ứng được hưởng lợi liên đới từ các cây cầu này:
Du an Feliz Home Hoang Mai cách đường vành đai 2.5 chỉ 300m, gần cây Cầu Vĩnh Tuy 2
Dự án đất nền Hòa Phát Phố Nối gần cây cầu Mễ Sở, cầu Ngọc Hồi