khi là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh cũng như chốn Đồng bằng dòng sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang phát huy ưu thế, lôi kéo dự án phát triển cao điểm, tạo ra động lực xúc tiến kinh tế tài chính – xã hội, hoàn thành hạ tầng cũng như phát triển đi theo hướng đô thị thông minh, bền chắc.



“Đất lành” đến người tiêu dùng

là vùng đất yên bình nằm giữa hạ lưu dòng sông Tiền cũng như sông Hậu, Trà Vinh sở hữu ưu thế “biển bạc” với rất nhiều tiềm lực đi lên công nghiệp dịch vụ.

trong đó phải kể mang lại vị như thế lợi ích kết nối giao thông cùng với nhiều tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM và nước ngoài nhờ cấu tạo cơ sở ăn nhập cùng với 3 quốc lộ rộng lớn là 53, 54 cũng như 60.

nhất là phòng có cảng biển lớn hoàn toàn có thể tiếp nhận tàu container 50.000 tấn cùng với số lượng hàng hóa qua cảng đến 20 triệu tấn/năm.Thu hút dự án không nghỉ trưởng mạnh

Chính bởi nhiều tiềm lực ấy, tính từ đầu năm 2019 cho nay, tỉnh Trà Vinh thu hút đc 20 dự án công trình trong nước, cùng với tổng kinh phí dự án rộng 5.831 tỷ đồng, tăng 2.111 tỷ đồng so với cùng kì năm 2018.

bên cạnh đó có 2 dự án quốc tế sức hút vốn dự án trên 100 triệu USD. đi theo đó điển hình nổi bật là nhiều dự án công trình trọng điểm:

nhà máy chế biến rau màu đồ ăn, quy mô 40.000 tấn/năm tại các khu công nghiệp

dự án công trình quy hoạch nhà máy chế biến thủy hải sản xuất đi, độ lớn trên 32.000 tấn/năm trên huyện Cầu Kè

xí nghiệp sản xuất điện gió 270.000MW tại các xã ven biển của huyện Duyên Hải

dự án gắn kết sản xuất và chế biến lúa đẳng cấp phục vụ xuất đi độ lớn 1.000 ha…

Cùng vô số dự án phát triển công nghiệp phục vụ khác sẽ đóng góp thêm phần bộc phá bộ mặt Trà Vinh lên khoảng cao còn mới, sức hút đầu tư trong cũng như bên cạnh nước.

Miền khu đất “hứa”, kết nối Thương mại dịch vụ nhiều chiều



Hai công trình hạ tầng giao thông trọng điểm có sức ảnh hưởng luôn mang đến sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Trà Vinh chính là Quốc lộ 60 và dự án công trình Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh cùng với TP Sóc Trăng.

Quốc lộ 60 bắt đầu trên ngã ba Trung Lương giao với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 tại TP Trà Vinh, QL 54 trên thị trấn Tiểu Cần, giao cùng với tuyến Nam sông Hậu trên Đại Ngãi cũng như xong xuôi trên quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng).

tạo ra sức mạnh liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang cũng như Kiên Giang. ngoài ra, tuyến đường QL 60 nhằm rút ngắn 60 km mặt đường đi từ Mỹ Tho đến Trà Vinh so với quãng con đường đi theo QL 1A và QL 53 (trên 130 km).

Cầu Đại Ngãi là một trong những dự án công trình phá vỡ thế “gọng kìm”, giúp khơi thông nền tài chính Trà Vinh cùng với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng được đáp ứng tiến độ hoàn thiện trong năm 2021, nhằm con đường QL60 tiếp tục nối liền trong năm 2025.

Cầu Đại Ngãi khi hoàn thành để giúp cơ sở giao thông nhiều chiều và rút ngắn khoảng cách từ nhiều địa phương ven biển phía Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG đc rút ngắn 70km.




hoàn toàn có thể thấy rõ Trà Vinh là vùng đất tuyệt đối tiềm năng với quỹ đất dồi dào, đẩy nhanh đô thị hóa đang chuyển biến rõ ràng.

chính xác ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh vừa qua sẽ đồng ý đến TNR Holdings Vietnam công bố thiết kế dự án trung tâm người ở ở trong trung tâm Chính trị – hành chính và Thương Mại, dân cư tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna cùng với quy mô rộng 9,26ha tại khu vực trung tâm hành chính của tỉnh. Đây được xem là khu đô thị văn minh đầu tiên và quy mô nhất trên Trà Vinh.