Kết quả 1 đến 1 của 1
-
09-18-2017, 02:21 PM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2017
- Bài viết
- 28
San sẻ kinh nghiệm vượt đèo an toàn
"Đường đèo là 1 đặc điểm điển hình giao thông miền đồi núi. Có những đường đèo lâu năm dằng dặc hàng chục km lên dốc quanh co tiếp tục, mới đến đỉnh đèo (gọi vắn tắt là hàng chục km lên dốc); rồi lại từ đỉnh đèo xuống dốc quanh co liên tục hàng chục km nữa, mới tới chân đèo (gọi vắn tắt là hàng chục km xuống dốc)".
do đó tôi cho rằng, vượt đèo an toàn đòi hỏi những người lái xe con (tài xế) phải thực hiện 4 không:
Thứ nhất, không vi phạm tải trọng của xe con. Có một không hai nếu như với xe ô tô khách, không đủ chở quá số người cùng trọng lượng hành lý theo quy định, để đảm bảo tải trọng giới hạn.
bởi vì nếu ô tô vi phạm tải trọng, khi xuống dốc đường đèo (đổ đèo) sẽ gia tăng lực quán tính, ảnh hưởng rất xấu đến hệ thống thắng-phanh.
Riêng đối với các ô tô khách giường nằm 2 tầng (hiện nay nước ta đã có rất nhiều 4553 ô tô khách giường nằm 2 tầng), sau khi làm xong đăng kiểm xong, chủ xe và chủ xe chính xác không đủ lợi dụng các khoảng trống trong xe ô tô để lắp đặt bổ sung thêm giường, thêm ghế vi phạm tải trọng, gây mất cân bằng, mất cố định xe con.
Thứ hai, không vi phạm tốc độ xe ô tô chạy, vừa để tránh lực quán tính (không liên quan đến phanh), vừa để khi xe ô tô vào cua bỏ bớt lực ly tâm-không “hắt” xe ô tô xuống vực (đối với trường hợp lưng đường cua về phía vực). Trang bị thêm thiết bị hiển thị tốc độ trên kính lái xe ô tô để có thể kiểm soát tốc độ.
Thứ ba, không uống rượu, bia. Cái không thứ ba này, chẳng hề thừa, nhất là nếu với lái xe lái xe ô tô khi vượt đường đèo. Bởi lẽ uống rượu bia dẫn đến lái xe cảm giác không chuẩn, thí dụ khi những người điều khiển xe đang chạy với tốc độ 50 km/h, mà họ chỉ cần có cảm xúc như 20 km/h.
Hoặc thậm chí, họ có thể đạp pê-đan, xoay phanh nhầm vào pê-đan ga, dẫn đến “lái xe ô tô điên”… bởi vậy lái xe uống rượu bia điều khiển xe hơi, sẽ rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn giao thông.
Thứ tư, không vi phạm cách làm điều khiển xe ô tô. Cái không thứ tư này, các tác giả, cùng những chuyên gia khác đã nêu khá chi tiết, đầy đủ trên phương tiện tin tức đại chúng. Tôi chỉ nêu thêm, nếu như với đội ngũ lái xe ai chả biết quy trình phương pháp làm chủ xe. Và khi họ điều khiển xe vượt đường đèo, phải tuân thủ tiến hành thi công đúng phương pháp làm.
Chẳng hạn khi lái xe con xuống dốc đường đèo (đổ đèo), cũng phải cài số tiến thấp (đối với xe hơi số sàn) cũng như khi lên dốc đường đèo. Phương pháp làm này cần phải hiểu thật cặn kẽ: Khi điều khiển xe hơi xuống dốc, chính là dốc ấy, vẫn với độ dốc không đổi ấy (độ dốc của đường, tính bằng tang an-pha). Sở dĩ một cách thực tế thật dễ hiểu nếu như với đường đèo 2 chiều, cũng 1 “con” dốc ấy khi đi lên dốc; khi về thành xuống dốc.
chứ không cần hiểu “đúng bao la, rồi tung hỏa mù” cũng như một số bác chủ xe già, và được nêu trên các báo: Mỗi dốc mỗi khác, không hề cùng 1 độ dốc, nên không hề cài cùng 1 số được…
Hoặc nếu như với xe ô tô số tự nhiên (chủ yếu là các xe ô tô, hiếm khi là xe ca), khi vượt đèo, lúc cần thiết chủ xe sẽ gạt tay nắm cần số sang chế độ điều khiển bằng tay (bán tự động), chứ không cần để xe con tự chọn số thích ứng cũng như người đi “ăn búp-phê”…
Để vượt đường đèo an toàn, ngoài việc các chủ xe phải tuân thủ thực hiện 4 không nêu trên ra; đối với đường đèo trở thành “đường đèo đen-nhiều tai nạn giao thông”, các cơ quan chức năng cần mở đường lánh nạn, bố trí Trạm nghỉ (ở 2 phía chân đèo) để kiểm tra, bảo dưỡng xe con trước khi vượt đèo, cùng với sự cả Trạm y tế sơ cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông.
Cộng với lực lượng Cảnh sát giao thông địa phương, tích cực tuần tra kiểm soát (ở 2 phía chân đèo) để phát hiện, xử lý người điều khiển xe ô tô vi phạm tải trọng, vi phạm nhân viên kỹ thuật chỉnh sửa an toàn phương tiện… nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường đèo.View more random threads:
- Những lý do khiến ô tô của khách hàng bỗng nhiên bốc cháy
- Những nguy hiểm không ngờ vì mất tập trung khi tài xế
- Khảo sát 4 loại thiết bị công nghệ giá thấp nên lắp trên ôtô
- Top 5 Bí Quyết Vàng Hướng Dẫn Cách lái xe An Toàn trời tối.
- Các phương pháp tài xế an toàn khi không có đèn đường
- 3 Bộ phận ảnh hưởng tới công suất xe
- Giải bày kinh nghiệm thay bằng dầu động cơ và lọc dầu
- Tham khảo 4 mối nguy hiểm khi đi ôtô dưới trời nắng và nóng, nóng
- Bán xe Honda Future đời đầu chính chủ
- Bọc vô lăng xe con cần chú ý gì?
Giới thiệu Vòng đeo dương vật không chỉ là một món đồ chơi tình dục dành cho nam giới, mà còn là trợ thủ đắc lực giúp kéo dài cuộc yêu, tăng khoái cảm và cải thiện chất lượng đời sống dục tình. Tuy...
Nam giới nên đeo vòng dương vật vào lúc nào để đạt khoái cảm cao nhất?