Kết quả 1 đến 1 của 1
-
09-15-2017, 03:22 PM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2017
- Bài viết
- 28
Những lý do khiến ô tô của khách hàng bỗng nhiên bốc cháy
Trong quãng thời gian gần đây, khá nhiều những vụ cháy xe con đình đám đã gây thu hút dư luận. Trên một cách thực tế, không hề có vụ cháy nào chỉ bắt nguồn từ một lý do đơn lẻ. Thay vào đó, sự cùng nhau kết hợp từ cả yếu tố mọi người, kĩ thuật, hoá học… chính là thứ dẫn tới những vụ cháy xe ô tô mà người thiệt hại cực đại chính là những chủ nhân bất cẩn. Chính bởi vậy, việc nắm bắt chắc chắn những mối ẩn hoạ sẽ giúp đỡ bạn tránh các tình huống nguy hiểm về lâu dài. Dưới đây là danh sách 9 “món” đặc sản hấp dẫn đủ sức mời bà Hoả tới thăm chiếc xe ô tô của người đặt hàng.
1. Lỗi trong khâu xây dựng xế hộp
Thường thì những lỗi từ khâu thiết kế hiếm khi trở thành nguyên nhân độc nhất gây nên hoả hoạn nhưng chúng vẫn tiềm ẩn nguy cơ làm nên điều kiện ưng ý cho những vụ cháy xe hơi. Tuy nhiên, trong với mọi các trường hợp, nhà sản xuất thường phát hiện và xử lý sớm trục trặc ngay trước khi những thảm hoạ thực sự xảy ra.
Trên một cách thực tế, không thiếu các đợt triệu hồi được thực thi – kể cả từ những thương hiệu ô tô danh tiếng - với lý do có ảnh hưởng tới nguy cơ cháy bởi lẽ chính xác không hề có bất kể nhà sản xuất xe hơi nào muốn “nổi tiếng” vì lửa cả. Cuối 2012, Ford đã có lần phải triệu hồi một số mẫu xe với động cơ Ecoboost để cập nhật phần mềm nhằm duy trì nhiệt độ khoang máy ở mức an toàn. Đây chính là những động thái đáng được hoan nghênh từ phía nhà sản xuất. Tuy vậy, về phần mình, quý khách hàng cũng phải chú tâm theo dõi và đưa xe con tới khắc phục đúng lúc.
2. Bảo dưỡng không thường xuyên
Dù không cần là nguyên nhân thẳng trực tiếp gây cháy xe nhưng yếu tố mọi người cũng đóng vai trò quan trọng trong việc khắc chế trường hợp xấu. Lý do nằm ở chỗ nếu lười bảo dưỡng xe con thường xuyên, “cục cưng” của khách hàng sẽ càng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn lúc nào hết. Các chi tiết đồ chơi bọc vô lăng vân gỗ hư hỏng, các gioăng bị rò rỉ, dây dẫn hở… không đủ khắc phục kịp thời sẽ không thể chỉ làm suy giảm khả năng vận hành của xe hơi mà còn xuất hiện thêm hàng loạt cơ hội cho lửa bùng lên.
đặc thù, những chiếc xe hơi đã có thời gian sống cao và vận hành trong điều kiện khắc nghiệt liên tiếp rất có thể gây lão hoá gioăng mặt máy – thứ thường xuyên làm cho rỉ ra các chất lỏng nguy hiểm.
Với nắng nóng và ẩm thấp trong khoang máy, đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra các vụ cháy bất thường mà tài xế ít khi đủ cảnh giác để nhận ra. Nhìn chung, cho dù không vượt quá hiểu biết về cơ khí hay kĩ thuật ô tô, khách hàng vẫn nên mở nắp ca pô và nhìn một lượt sau mỗi vài tuần chạy xe hơi. Chỉ cần dấu hiệu bất thường (chất lỏng rò rỉ, chuột bọ, dây dẫn bị hư hại…), hãy mang xế hộp vào gara để khắc phục ngay. Đây là hành động một cách đơn giản những sẽ có ý nghĩa khá cao trong công việc áp dụng xế hộp về lâu dài, sát bên các bước bảo dưỡng định kì.
3. Va chạm
tình huống điển hình cho trường hợp này chính là vụ việc đình đám của tài tử Paul Walker trên chiếc Porsche Carrera GT. Tuỳ thuộc vào từng trường hợp va chạm một cách rõ ràng mà một vụ tai nạn nhỏ cũng sẽ có thể cuối cùng tưng bừng bằng một đám cháy lớn. Dù cho các nhà lập trình đã nỗ lực hết sức để bố trí giảm thiểu rủi ro tối đa cho những điểm đặt thường xảy ra va chạm.
Phần to các thành phần quan trọng của xe hơi như động cơ, ắc quy, bình xăng đều được che chắn an toàn với các khung sắt và loại chất liệu che chắn. Tuy nhiên, những va chạm quá mạnh vẫn tồn tại thể khiến xăng hoặc hoá chất dễ cháy khác rò rỉ ra ngoài. Khi cùng nhau kết hợp với nhiệt hay khói nóng trong các bước động cơ vận hành, lửa sẽ là thứ tất yếu lộ diện. Thêm vào đó, trong phần lớn các vụ đâm xe con, tài xế hiếm những lúc có thể biết tuyệt đối xe ô tô bị ảnh hưởng gì – thậm chí là một khoảng thời gian lâu năm tiếp đó. Do đó, những rủi ro tiềm ẩn là khá cao. Đây cũng là trong số những lý do tại sao nhiều người thường bán tống phân phối Phụ kiện xe hơi giá rẻ tháo những chiếc ô tô đã bị va chạm.
4. Pin trên xe điện hoặc xe con hybrid
Không lâu khi làm xong nhận được chứng nhận “chiếc xe con an toàn nhất mọi thời đại” từ nhiều cơ quan truyền thông, một trong những chiếc xe con điện lừng danh Tesla Model S đã … bốc cháy. Dĩ nhiên, đây không phải điều hay ho cho hãng ô tô xuất thân từ thung lũng Silicon lừng danh này. Bản thân Tesla trước đây tiếp tục quảng cáo về việc Model S hầu như miễn nhiễm với các băn khoăn ảnh hưởng tới pin – thứ luôn khiến xế hộp lai và xe con năng lượng điện gặp trắc trở trong quá khứ. Trong khi đó, chiếc xe con này khi di xịch ở vận tốc cao sẽ vẫn gặp phải một trắc trở cũng như mọi các loại xe con có pin nào khác khi đâm vào vật cản: bốc cháy.
trong suốt 2011 và 2012, chính Chevrolet Volt cũng từng bị “soi” khi một vài mẫu xế hộp thử nghiệm đã cháy lớn khi được thực thi kiểm tra va chạm. Nhiều nhà làm luật cũng cho rằng trong tất cả các trường hợp, việc hỗn hợp làm cho mát phản ứng với pin bị hư hại đã “châm lửa” cho chiếc xe ô tô. Ngay tiếp đó, GM đã phải bỏ công ra cách thực hiện nhằm giải quyết vấn đề này – động thái đã khiến những lo lắng về pin trên xế hộp trở nên khắc chế “nóng” hơn. Tuy vậy, cùng với mỗi lập trình sẵn xe con vừa được đưa ra, những ý kiến phân tích luôn bày tỏ sự lo lắng về những rủi ro cháy phát nổ rất có thể tiềm ẩn.
5. Bộ trung hoà khí thải quá chuyển nhiệt
Bộ trung hoà khí thải là trong số những nguyên nhân cháy ít được để ý tới nhất. Tuy vậy, với tư cách là trong số những thành phần nóng nhất khi xe ô tô vận hành, nó là thứ nên được quan tâm đúng mức – nhất là khi nó cùng với hệ thống xả chạy dọc theo suốt chiều lâu năm gầm ô tô.
Về mặt lý thuyết, bộ trung hoà khí thải sẽ chịu trách nhiệm “đốt cháy” nốt các tạp chất có hại trong khí thái trước lúc đã cho ra ngoài môi trường. Nếu như thế, khi động cơ xe con vận hành không kết quả (do bugi kém hoặc các đồ chơi tác động không đạt chuẩn), nhiều chất có hại sẽ hiện hữu trong khí thải và cũng như một điều hiển nhiên, bộ trung hoà khí thải sẽ phải làm việc nặng nề hơn. Thông thường, nhiệt độ trung bình của thành phần này trên xe ô tô của quý khách hàng vào khoảng 650 độ C tới gần 900 độ C. Khi bị quá tải, nó có thể vượt trên ngưỡng 1.000 Độ C một cách dễ dàng. Hay nắng nóng như vậy không chỉ tác động xấu tới thời gian tồn tại của chính nó mà còn cả các tiểu tiết phụ tùng xung quanh. Bản thân chiếc xe ô tô cũng chỉ được thiết kế kiến trúc để chịu ngưỡng nhiệt độ ổn định. Nếu liên tiếp phải cạnh tranh với sức nắng nóng vượt hơn vài trăm độ, rủi ro sẽ là rất lớn. Một cách thực tế, đã có rất nhiều tình huống bộ trung hoà khí thải quá nóng dẫn tới việc đốt cháy các loại chất liệu cách âm hay thậm chí là thảm xế hộp – dù được ngăn cách bởi các tấm khối cách nhiệt và sàn xe kim một số loại.
6. Động cơ quá nóng
với mọi loại động cơ đốt trong, nhiệt độ luôn là quý khách đồng hành. Một cách thực tế, động cơ cần đạt được mức nhiệt độ nhất định trước khi rất có thể vận hành sáng suốt. Tuy nhiên việc quá chuyển nhiệt là tuyệt đối sẽ có khả năng xảy ra. Đây cũng là một trong số lấy một ví dụ điển hình cho sự ảnh hưởng, ảnh hưởng lẫn nhau của các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ cháy. Bản thân động cơ [URL=https://phukienotogiare.vn/san-pham/cam-bien-ap-suat-lop-tn401/]Cảm biến áp suất lốp TN401/URL] xe không còn tự bùng lên – kể cả khi cực nóng. Tuy nhiên chỉ cần trong khoang động cơ có hiện tượng rò rỉ chất lỏng dễ cháy (đặc biệt là nhiên liệu) – đó sẽ là việc cực kì tồi tệ. Ở áp suất cao, các chất lỏng này rất có thể văng tứ tung khắp nơi một những lúc có chỗ hở trên đường ống hay mặt máy. Chỉ cần một giọt nhỏ rơi vào đúng chỗ, lửa sẽ bùng lên và xây dựng nên phản ứng dây chuyền.
Trên một cách thực tế, để ngăn cản việc quá truyền nhiệt của động cơ, cách tốt nhất là quý khách duy trì việc bảo dưỡng thường xuyên và đầy đủ. Luôn duy trì định kì việc kiểm tra hệ điều hành làm cho mát động cơ (vệ sinh và hoán đổi dung dịch làm cho mát, thay dầu và lọc dầu đúng với chuẩn mức nhà sản xuất), các gioăng trên đường ống dẫn nhiên liệu và chất lỏng kĩ thuật. Nếu cảm nhận bên trong ca pô nóng một cách bất thường, quý doanh nghiệp không được ngần ngại mà hãy đưa ô tô đi kiểm tra ngay lập tức.
7. Rò rỉ chất lỏng
Không cứ phải là siêu xe, mỗi chiếc xe ô tô di rời trên đường đều có trong mình một số các chất lỏng nguy hiểm rất dễ cháy khi gặp điều kiện phù hợp. Ngoài nhiên liệu, đó còn là dầu động cơ, dầu hộp số, dầu trợ lực, dầu phanh và đôi khi là cả… nước làm cho mát động cơ.
toàn bộ chúng đều được bơm tuần hoàn mỗi khi xế hộp vận chuyển và rất có thể bắt lửa nếu đường ống dẫn vô tình bị rò rỉ đâu đó – đôi khi đơn giản là do…chuột gặm hoặc va chạm giao thông khiến bình chứa bị vỡ. Khi kết hợp với một yếu tố ảnh hưởng khác cũng như phụ tùng hư hỏng hoặc ma sát do va chạm, chúng sẽ một cách dễ dàng bùng cháy. Hơn thế nữa, dù cho phần lớn trường hợp cháy sẽ khởi động từ khoang động cơ – nơi tập trung mọi loại chất lỏng kĩ thuật – thì bạn cũng cần lưu tâm rằng hệ điều hành xăng và dầu phanh thường được dẫn chạy dọc theo thân xế hộp ra phí a đằng sau.
8. Chập điện
Đây có lẽ là trong số những lý do thông dụng và cũng là đáng sợ nhất sẽ có thể gây ra các vụ cháy. Không chỉ pin của xế hộp năng lượng điện, bản thân ắc quy của xế hộp cũng tiềm ẩn nhiều băn khoăn và có khả năng gây ra vấn đề bất kể lúc nào mà người sử dụng khó có khả năng đoán biết trước. Về mặt lý thuyết, công việc sạc điện vào ắc quy có thể làm nên khí hydro dễ nổ tập trung nằm trong khoang động cơ. Khi đó, chỉ có một tia lửa năng lượng điện nhỏ - có thể là từ dây điện bị chập hoặc jack cắm lỏng – sẽ làm cho bùng lên ngọn lựa thực sự. Nếu gặp vài giọt chất lỏng, vật liệu hoặc nhiều loại khí dễ cháy khác, xe của quý khách hàng sẽ gặp băn khoăn lớn.
Dĩ nhiên, hệ thống điện của ô tô không chỉ giới hạn trong khoang máy mà chạy dọc khắp thân xe và ra cả phí a đằng sau. Trên những dòng xế hộp mới nhất, các nhà sản xuất thậm chí sẽ có thể lắp hàng km dây với hàng nghìn các tiểu tiết điện khác nhau. Bởi vậy, thậm chí chưa cần bạn lắp hay “độ” thêm món gì, nguy cơ chập cháy đã hoàn toàn “khả thi” – nhất là trên những dòng ô tô kém chất lượng hoặc cũ kĩ. Bất cứ mối nối bị lỏng hay mạch điện gặp trục trặc bất thường đều có khả năng gây ra thảm hoạ. Dĩ nhiên, việc độ chế các loại thiết bị điện khác mà không có sự tính toán hay biện pháp
9. Rò rỉ xăng
Nếu phân theo tỉ lệ rủi ro, có lẽ việc rò rỉ hệ thống xăng là yếu tố xếp số một trong các nguyên nhân gây cháy xe con. Trên hiện thực, có đa số nguyên nhân có khả năng dẫn tới điều này và điều thực sự nguy hiểm nằm ở chỗ xăng rò rỉ cực kì khó để có khả năng phát hiện sớm. Thậm chí, xe hơi hầu cũng như không hề có bất kể bộ máy nên chú ý nào trong lúc xăng xuất hiện thêm ở những nơi không cũng muốn là công việc vô cùng nguy hiểm – đặc biệt là khi nó là thứ dễ cháy nhất một trong các chất lỏng hiện diện trên mỗi chiếc ô tô. Thông thường, xăng ở nhiệt độ trên 7,2 độ C sẽ cần tia lửa để bắt cháy – điều thường xuyên xảy ra trong động cơ. Tuy vậy, ở 257,2 độ C, nó có khả năng tự bùng lên mà sẽ không phải cần che tới. Nói cách tiếp theo, khi xăng bị rỉ ra các trên bề mặt kim một số loại nóng (như động cơ, ống xả đang vận hành hoặc nhựa cháy), xe hơi của người đặt hàng coi như… xong phim. Các cực tốt để ngăn cản tốt nhất rủi ro nếu như với hệ điều hành dẫn xăng chỉ nằm ở việc bảo dưỡng đúng cách và thường xuyên. Thêm vào đó, bất kể lúc nào ngửi thấy mùi xăng sống bất thường ở xe con, người đặt hàng nên dừng xe con, tắt máy và gọi cứu ngay trước lúc quá muộnView more random threads:
- Kinh nghiệm kiểm tra hệ điều hành thông gió trên ôtô
- Nguyên nhân gây mùi trên xe
- Các phương pháp tài xế an toàn khi không có đèn đường
- Những vị trí cần tránh khi trang hoàng đồ chơi trên xe hơi
- Giải bày kỹ năng tài xế trên cát
- Tham khảo 4 mối nguy hiểm khi đi ôtô dưới trời nắng và nóng, nóng
- Chia sẻ trình bày cách kiểm tra lốp với đồng tiền xu
- Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và bảo quản vỏ xe hơi ôtô
- Bọc vô lăng xe con cần chú ý gì?
- Các tác dụng chưa nghĩ tới của việc dùng Camera hành trình
Giới thiệu Vòng đeo dương vật không chỉ là một món đồ chơi tình dục dành cho nam giới, mà còn là trợ thủ đắc lực giúp kéo dài cuộc yêu, tăng khoái cảm và cải thiện chất lượng đời sống dục tình. Tuy...
Nam giới nên đeo vòng dương vật vào lúc nào để đạt khoái cảm cao nhất?