Việc lướt xe trên đường cao tốc mà lại không khác mấy cũng như khi offroad ở những cung đường không phẳng là cảm giác chẳng mấy dễ chịu. Hiểu được việc đó, bài viết dưới đây sẽ tạo cơ hội các khách hàng phần nào khắc phục được sự phiền toái này.
Sở hữu một chiếc ô tô trong thời gian dài làm nên phương tiện của quý khách không hề giữ được chức năng tuyệt đối hoàn hảo như ban đầu. Và một trong những rắc rối thường dùng nhất như khó chịu đặc biệt là hiện tượng rung lắc khi đi trên đường. Đáng ghét là, sự bất tiện trên đến với bạn một cách dần dần, từ từ cho đến một ngày quý khách tự hỏi bản thân mình tại sao lại gặp phải phiền toái này.
Mặc dù kiến thức về xe con cộ là phạm trù chuyên môn chẳng hề một cách đơn giản, nhưng không có sự thay bằng nào đáng báo giá bằng chính nhận định khởi động của quý doanh nghiệp về tài sản thuộc về mình. Cảm xúc quý doanh nghiệp nhận ra khi đi trên đường thật sự là đầu mối quan trọng trong công tác chẩn đoán các băn khoăn xe con cộ khá thường dùng cũng như rung động, lắc lư khi di chuyển trên đường.
Việc sửa chữa rất có thể tương đối rẻ và một cách đơn giản, như đảo vòng hoặc cân bằng lốp hoặc sử dụng. Hoặc nó sẽ có thể là dấu hiệu cho những băn khoăn nghiêm trọng hơn, tốn kém hơn như các hư hỏng ảnh hưởng đế vô lăng hoặc bộ máy treo.
Chẩn đoán sự cố xe ô tô trong giai đoạn đầu có vẻ hơi phức tạp, nhưng người đặt hàng phải nhớ rằng nó sẽ giúp người đặt hàng tiết kiệm tiền khi tránh được những sự cố to hơn.
Nếu xe quý khách bị lắc hoặc rung khác thường, hãy đọc bài báo này. Bởi 5 lý do Công ty chỉ ra dưới đây sẽ là bài học hữu ích cho trải nghiệm lái xe của quý doanh nghiệp.
trắc trở động cơ
Thỉnh thoảng, một cơn lắc xe ô tô hoặc rung côn có khả năng phát ra từ khoang động cơ, tại vì động cơ không nhận được đủ không gian, nhiên liệu hoặc tia lửa cần thiết để vận hành một cách trơn tru.
Các triệu chứng rất có thể chỉ ra trong hoàn cảnh rung lắc liên quan đến động cơ bao gồm:
• Rung lên hoặc giật mạnh xảy ra khi tăng tốc.
• Rung lên thành từng nhịp, giống như đang di chuyển sang các vạch đường giảm xóc trong một khoảng vận tốc rõ ràng.
• ô tô ban đầu và điều khiển tốt trong một quãng thời gian nhưng tiếp theo bước đầu rung.
Những dấu hiệu này có khả năng báo hiệu rằng đã đến thời điểm thay bu-gi mới. Nếu bu-gi vẫn tồn tại tốt, bạn nên kiểm tra các dây cắm bu-gi xem liệu chúng có được kết dán theo thứ tự đúng hay không, hoặc hoán đổi nếu chúng chất lượng không đảm bảo chức năng.
cuối cùng, một bộ lọc không gian bẩn hoặc bộ lọc nhiên liệu bị tắc có thể ngăn cản động cơ tiếp cận với ô-xy hay nhiên liệu cần thiết. Vì vậy, hãy chính xác khách hàng thay các loại thiết bị trên theo đúng khuyến cáo ở trong nhà sản xuất.
trắc trở về trục
xe hơi của chúng ta có đầy đủ các bộ phận quay hay chuyển động tịnh tiến buộc phải di chuyển trong kích thước hoặc dung sai nhất định nhằm tiến hành thi công đúng chức năng.
Nếu một trục bị cong, chiếc xe hơi của quý doanh nghiệp sẽ một cách đơn giản tham gia vào một vụ va chạm hoặc rủi ro. Nó sẽ hình thành nên ra một vụ chen lấn tiếp sau đó. Với rắc rối này, cơn chấn động thường có độ mạnh nhanh dần khi khách hàng tăng tốc.
Một trắc trở liên quan là kiểm tra trục truyền động. Bộ phận quay này sẽ chuyển năng lượng động cơ tới các trục và bánh sau trong chiếc xế hộp sở hữu hệ điều hành truyền động sau. Nếu trục bị cong, xe hơi và bị lắc.
Các khớp nối đồng tốc bị mòn được xếp vào cùng rắc rối. Nếu các tấm khối chèn cũng như – đệm cao su, tấm phủ xung quanh các đầu mút của trục truyền động còn nguyên vẹn, các móc kẹp và chất bôi trơn không bị rỉ ra, sẽ có thể chúng không cần là rắc rối. Nhưng nếu các tấm chèn bị rách, điều đó có nghĩa là chất bẩn, vết mờ do bụi và rác trên đường sẽ xâm nhập vào phía trong và làm cho hỏng hóc các khớp nối. Đối với những chiếc xe ô tô có hệ thống truyền động trước, các khớp nối đồng tốc bị nóng lên có nghĩa rằng khách hàng cần mua trục truyền động mới.
tình hình không bằng phẳng của trục có khả năng khiến chiếc xe con của khách hàng rung chuyển, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu những đợt rung lắc “chết người” này chỉ đến khi khách hàng nhấn phanh. Hãy tìm hiểu trong phần tiếp đó.
Lỗi phanh
Liệu những rung động có mở ra hoặc tăng cường khi khách hàng nhấn phanh? Nếu vậy, có một năng lực lớn là ô tô của bạn đang phải chịu trận từ một hoặc nhiều đĩa phanh bị cong.
Đĩa phanh là thành phần có dạng hình đĩa màu bạc sáng bóng trên xe hơi sở hữu một hệ thống phanh đĩa. Đĩa phanh có thể bị uốn cong khỏi hình thể bước đầu do hiện tượng mài mòn mạnh mẽ, về cơ bản là do quá nóng trong công việc phanh gấp, vượt lên trên khả năng xử lý của đĩa phanh. Thay vì bằng phẳng trên tất cả các góc độ, một đĩa phanh bị biến dạng sẽ có bề mặt được tăng lên, hạ xuống hay còn gọi là lồi lõm. Bộ kẹp phanh và má phanh có tác dụng siết chặt các đĩa phanh để khiến chiếc xe hơi dừng lại, không còn kẹp chặt đĩa phanh bị biến dạng. Và vì thế, rung lắc mở ra.
Nếu quý khách hàng không hề áp dụng khéo léo một chiếc cờ lê, ý kiến hay dành cho người đặt hàng là quý khách hàng nên gặp chuyên gia trong lĩnh lực này – những người sẽ có thể nói cho quý doanh nghiệp biết tình trạng đĩa phanh hoặc trống phanh (trên những chiếc xế hộp có phanh trống phía sau) của quý doanh nghiệp.
Bánh ô tô lắc lư
Thông thường, khách hàng sẽ cảm nhận chiếc ô tô của chính bản thân mình đang rung lên thẳng trực tiếp thông qua vô lăng. Và theo phỏng đoán vô cùng hợp lý, một băn khoăn liên kết có thể là thủ phạm. Nhưng các chuyên gia ô tô lại thường bỏ ra lời khuyên khác.
Một hoặc nhiều bánh xế hộp có khả năng đang phải hoạt động quá sức hoặc bị lung lay tại trục của chính nó. Việc chẩn đoán và xử lý cho trường hợp này khá phức tạp, vì nó có khả năng vạch ra một vài rắc rối. Hàng đầu, tất cả chúng ta hãy giả sử rằng mỗi bánh xe hơi được gắn chặt vào trục xe hơi bằng đai ốc bánh xe con có mô-men xoắn hợp lý.
Với giả thiết đó, phương pháp cho một bánh xe ô tô bị rung có thể đòi hỏi thay thế vòng bi bánh xế hộp. Trên với mọi xe con hiện đại, vòng bi bánh xe con được dùng nhằm mục đích kéo lâu năm thời gian tồn tại xe con hoặc ô tô tải. Nhưng như người đặt hàng đã biết, nếu khách hàng chấp nhận để chiếc xe của bản thân ở phía trong tình trạng tồi tệ hơn so với hỏng hóc thông thường (khó điều khiển, tốn nhiên liệu), việc các vòng bi bị tuột ra ngoài là vấn đề không mới.
Một điều khác cần lưu ý là “lệch bánh”. Ở đây chính là thuật ngữ mô tả một bánh xe bị lệch bao nhiêu khỏi vòng xoay tròn hoàn hảo khi nó lăn bánh. Các nhân viên kỹ thuật chỉnh sửa viên bánh ô tô áp dụng những thiết bị chuẩn xác để khẳng định liệu việc phần lệch ở trên cao bánh bất kỳ có vượt quá 1.27 Cm (nửa inch) hay không. Phần lớn các tình huống, nhưng không phải với mọi, phương án là một chiếc bánh xe hơi mới.
Các nguyên nhân khác của bánh xe hơi lắc lư, lung lay tác động đến các đầu rô-tuyn hoặc khớp cầu. Nếu chúng bị mòn, chúng sẽ gây nên hiện tượng nhấp nhô dày dặn hơn trên bánh xế hộp. Ở tốc độ tài xế, hiện tượng này chuyển đổi thành rung động phiền nhiễu.
Các bánh xe hơi đã chứng minh chúng là thủ phạm phổ biến khi nghiên cứ những lý do tại sao một chiếc ô tô bị rung lắc. Nhưng bản thân mỗi chúng ta sẽ có thể thu hẹp lý do xuống nhiều hơn nữa. Nếu muốn biết lý do hàng đầu khiến chiếc xe của quý doanh nghiệp bị rung, hãy đi đến phần tiếp sau đó.
rắc rối của lốp
chúng tôi liệt kê trắc trở lốp xe sau cùng, và cho nó đứng ở khu vực hàng đầu trong các lý do gây lên những rung lắc khó chịu trên chiếc xe con yêu quý của khách hàng.
Danh sách các tình huống mà vấn đề lốp xe ô tô sẽ có thể góp phần làm nên những khó chịu khi chạy xe ô tô trên đường mà cảm thấy không được triả nghiệm cảm nghĩ êm ái là một trong số danh sách nhiều năm. Tuy vậy, chúng tôi đã giản lược và chỉ còn nêu lên ở đây những ý chính:
• xe ô tô rung ở tốc độ nhất định – đòi hỏi sự cân bằng lốp xe con
• Lốp xe hơi bị hư hỏng, bị rách – đòi hỏi thay thế lốp mới
• Lốp mòn không đồng đều – yêu cầu đảo vòng lốp
• Lốp quay không tròn và cuộn không đều – thay bằng lốp mới.
Thỉnh thoảng, lý do không nằm ở lốp xế hộp, mà lại nằm ở chính những bánh xe ô tô mà chúng đang bao quanh. Hãy cân xem và tránh né các đoạn ổ gà và các khúc sửa đường cẩu thả có thể gây nguy hiểm cho bánh xế hộp của người đặt hàng.
Ngoài ra, nhớ trong đầu rằng năm lý do shop đã liệt kê trên đây không phải là thủ phạm có một tạo nên sự rung xóc trên xe hơi người đặt hàng. Khi thấy nghi ngờ, đừng chần chừ, hãy đến gặp ngay các chuyên gia xe hơi để tìm được lời giải đáp cực tốt cho các trắc trở ảnh hưởng.